Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Những khung hình thật hiếm còn lại của Hà Nội thời bao cấp

Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng của Hà Nội thanh bình thời bao cấp.
Những khung hình thật hiếm còn lại của Hà Nội thời bao cấp

Tôi được sinh ra trong những năm 1970, trong kí ức của mình, tôi vẫn nhớ như in tiếng tàu điện dọc phố hàng Bài, con phố tôi đi về mỗi lần đến thăm ông bà ngoại; nhớ những ngày mẹ nhờ xếp hàng ở cửa hàng mậu dịch để chờ mua thịt, mua gạo; nhớ những tiếng pháo đùng đoàng đêm giao thừa trong niềm vui Tết đến với bánh chưng xanh và tiền mừng tuổi; nhớ những hàng vá xe đạp mà phố nào cũng có; nhớ những lần hiếm hoi dược bố cho đi ăn kem Thủy Tạ, ... nhớ và nhớ rất nhiều Hà Nội của những năm tháng tuổi thơ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng của Hà Nội thanh bình thời bao cấp để những người đã sống trong những năm tháng ấy được nhớ lại những góc phố, con đường với những đường ray tàu điện, những chiếc xe đạp đơn giản nhưng là cả một tài sản lớn đối với mỗi gia đình...
Để những bạn trẻ thế hệ 8x, 9x và nhỏ hơn nữa được ngắm nhìn những khoảnh khắc ông cha mình đã sống và làm việc, để cảm nhận những khó khăn của đất nước và Thủ đô thời bao cấp, để biết trân trọng hơn những gì mình đang có.  
 
   




 






Theo Thiên Bình (Depplus.vn/MASK)



 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons