Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Đượm làn hương mùi già, nhớ hương vị Tết Xưa.


Gánh mùi già một mình lang thang trong chiều mưa phùn tháng Chạp. Tiếng mưa róc rách lạnh lẽo không át được tiếng rao vang vảng cùng làn hương dịu nhẹ ấm áp. Mùi về, Tết xưa bắt đầu trở lại rồi…
Nét xuân sơn của ngày Tết
Nếu như nhắc đến Tết Việt, ai ai cũng thường nhớ tới hoa mai hoa đào, nhớ tới bánh chưng bánh tét, thì cũng không ít người khó quên đi làn hương ấm áp của mùi già.
Hương mùi già đẹp cả về phong vị lẫn tinh thần trong văn hóa Tết xưa của người Việt. Đặc biệt đối với những người con ở làng quê Bắc Bộ.
Chiều 30 tháng Chạp, các bậc cao niên thường dặn con cháu trong nhà ra chợ mua lá mùi già để tắm. Theo những lý giải dân gian truyền lại, tắm lá mùi già ngày cuối năm sẽ giúp xua tan đi những bụi trần năm cũ, giúp tinh thần thanh thản hơn đón năm mới về.
Chính vì vậy, hương mùi già phảng phất cánh mũi trẻ thơ là dấu hiệu ngày Tết đã về. Hương mùi đẹp tựa người thiếu nữ mong manh, vươn cánh tay thơm mướt kéo Tết xuân về nhà.
 Đượm làn hương mùi già, nhớ hương vị Tết Xưa - 1
 Hương mùi già gợi nhớ những ký ức Tết Xưa (Nguồn: Internet)
Tục xưa dần biến mất
Ngày nay, cuộc sống hiện đại bận rộn của chốn đô thành đang xua đuổi đi những giá trị truyền thống vốn có khi Tết đến gần. Con người bận lo toan cho những vật chất hào nhoáng mà quên đi những nét đẹp giản dị xưa cũ.
Hương mùi cũng vậy, nó dần biến mất đi để lại vị trí độc tôn ngày Tết cho vị rượu phương tây, hương hoa xứ người.
Có chăng, hương mùi chỉ trở về cùng ngày Tết trong ký ức của những người con xa quê, mong được cảm nhận làn xuân sơn ấy của Tết xưa.
Hoài niệm những giá trị xưa cũ
Để tìm mua mùi già về đun lấy hương lấy nước không khó, nhất là trong cuộc sống no đủ như ngày nay. Tuy nhiên, để lấy lại được giá trị truyền thống của ngày Tết xưa mới là điều nhiều người mong muốn.
Hương mùi già ngày Tết xưa chỉ trở về khi tinh thần ta trở nên thanh thản, khi những lo toan tất bật của cuộc sống hàng ngày tạm lắng quên đi, nhường chỗ cho ấm áp đoàn viên và tình thương ngày Tết.
Trong những thời điểm như vậy, lựa chọn những túi thơm có hương mùi già như “Túi thơm Thảo dược Hạt mùi – Tết Xưa” sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho mỗi người.
Có hương mùi thơm thoảng trong phòng, tức lòng ta bớt đi bao ưu phiền, lắng đi những chuyện buồn trong năm cũ, tâm trí ta thanh thản hơn, đón tân niên ấm áp hơn bên hương vị gia đình…
 Đượm làn hương mùi già, nhớ hương vị Tết Xưa - 2
 Sản phẩm Túi thơm Thảo dược Hạt mùi – “Tết Xưa”
Túi thơm Thảo dược Hạt mùi – “Tết Xưa” là sản phẩm do Công ty CP Sản phẩm Thiên nhiên Tâm Việt sản xuất & phân phối độc quyền ở Việt Nam. Sản phẩm được tạo nên bởi những hạt mùi tự nhiên 100% nguyên chất nhất. Túi thơm có tác dụng:
- Tạo mùi hương dịu nhẹ, ấm áp
- Giúp tinh thần sảng khoái, thanh thản
- Xua tan chuyện buồn năm cũ, đón may mắn năm mới về
- Hạt mùi tự nhiên nguyên chất 100% không qua xử lý hóa chất, bảo quản, an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
Sở hữu Túi thơm Thảo dược Hạt mùi – “Tết Xưa” không đơn giản chỉ là mang hương mùi về nhà, ý nghĩa hơn là bạn mang hương Tết xưa trở về với những giá trị truyền thống nhất.
Đặt mua sản phẩm Túi thơm Thảo dược Hạt mùi – “Tết Xưa” ngay tại đây! Hoặc LH số điện thoại: 0904 888 540 để được tư vấn trực tiếp!
Mỗi lần hương mùi thơm phảng phất nhẹ nhàng qua cánh mũi, tâm trí lại vang vọng lên những khúc ca… Tết không chỉ về trong khoảnh khắc thời gian, Tết còn về trong tâm trí và cảm xúc đoàn tụ của mỗi người…






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons