Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bức ảnh hiếm chụp "Diễm xưa" và "người yêu 16 tuổi" của Trịnh

Bức ảnh chụp 2 nàng thơ nổi tiếng của Trịnh Công Sơn vừa được công bố lần đầu tiên tại Huế.

Ngày1/4 tại Gác Trịnh (đường Nguyễn Trường Tộ, TP Huế) đã diễn ra lễ kỷ niệm 14 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Một bức ảnh hiếm hoi chụp cả 2 chị em Bích Diễm, Dao Ánh – 2 “nàng thơ” của nhạc sĩ đã được công bố và tặng lại.
Nhà nghiên cứu Trần Viết Ngạc (77 tuổi, người Huế, hiện đang ở TP HCM) đã tặng Gác Trịnh tấm hình tư liệu đặc biệt về chân dung hai chị em, hai người đẹp, hai “nàng thơ” đã từng đi vào âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Ngô Vũ Bích Diễm và Ngô Vũ Dao Ánh. Bức ảnh được tác giả sưu tầm, công bố lần đầu tiên.
Theo ông Trần Viết Ngạc, “Trong lúc tìm trong kho các tư liệu về Trịnh để chuẩn bị viết về bạn mình, tôi bỗng thấy được tấm ảnh này và vô cùng mừng. Tấm ảnh thực chất có thêm 3 người nữa ở bên phải, nhưng vì không biết những người đó nên tôi đã cắt đi chỉ còn Diễm và Ánh để cô đọng...
Bức ảnh hiếm chụp Diễm xưa và người yêu 16 tuổi của Trịnh
Nhà nghiên cứu Trần Viết Ngạc giới thiệu về bức ảnh hiếm hoi có sự xuất hiện của 2 chị em Bích Diễm, Dao Ánh - 2 "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn
Tôi cũng không nhớ là tấm ảnh này do tôi chụp hay sưu tầm được mà có. Chỉ nhớ ảnh được chụp trong một buổi triển lãm tại Thành phố Huế, khoảng vào đầu thập niên 60. Khi đó Bích Diễm và Dao Ánh còn rất trẻ”.
Nhà nghiên cứu Trần Viết Ngạc cho biết đã có nhiều ảnh về Dao Ánh và Bích Diễm, nhưng đều là ảnh chỉ có riêng mỗi người. Còn tấm ảnh có chung cả hai chị em này thì lần đầu được thấy. Cùng quan điểm như trên, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương (Huế) có thể đây là lần đầu tiên, một bức ảnh có cả hai người đẹp Bích Diễm và Dao Ánh cùng xuất hiện.
Bức ảnh hiếm chụp Diễm xưa và người yêu 16 tuổi của Trịnh
Bức ảnh hiếm hoi chụp 2 nàng thơ của Trịnh Công Sơn- Ngô Vũ Bích Diễm và Ngô Vũ Dao Ánh

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons